394 lượt xem

Cập nhật những điểm mới nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Để siết chặt kỷ cương phòng thi và công tác chấm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bạn hành các thông tư sửa đổi bổ sung một số điều trong Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2020.

Cập nhật những điểm mới nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Cập nhật những điểm mới nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Để bảo mật đề thi đồng thời đảm bảo tính an toàn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu đề thi phải bảo quản trong hòm, tủ hay két sắt được khóa, niêm phong và bảo vệ 24 giờ/ngày; chìa khóa do Trưởng ban Vận chuyển và bàn giao đề thi giữ;  Trưởng ban Vận chuyển và bàn giao đề thi có thể ủy quyền bằng văn bản cho cán bộ phụ trách tổ hoặc nhóm vận chuyển giữ và bàn giao chìa khóa các thùng, hòm chứa đề thi cho các Trưởng Điểm thi;

Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có lực lượng công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày và phải đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải đảm bảo an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày;

Có 1 cán bộ của trường ĐH, CĐ làm nhiệm vụ tại Điểm thi (Phó Trưởng Điểm thi hoặc thư ký) trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại Điểm thi; riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng của cán bộ của trường ĐH, CĐ được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi sau.

Đối với chấm thi, Bộ GD&ĐT yêu cầu tại mỗi Hội đồng thi được thực hiện tại không quá 02 (hai) khu vực. Khu vực chấm thi phải đảm bảo an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ 24 giờ/ngày; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị.

Tập hợp các bài thi của một môn thi vào một túi hoặc nhiều túi, ghi rõ số bài thi và số tờ của từng bài thi hiện có trong túi; dán kín số phách cũ trên bài thi và đánh phách mới; bàn giao các túi bài thi đã được đánh phách mới cho Ban Phúc khảo bài thi tự luận. Cán bộ đánh phách phải được cách ly tuyệt đối từ khi thực hiện nhiệm vụ đánh phách đến khi hoàn thành việc chấm phúc khảo.

Rút kinh nghiệm từ những tiêu cực thi cử năm 2018, từ năm 2019, Bộ đã nâng cao vai trò của các trường ĐH. Trong tổ chức thi hay trong chấm thi, các trường ĐH có vai trò chủ đạo. Các Sở GD&ĐT chỉ là đơn vị phối hợp thực hiện.

Hủy toàn bộ kết quả thi nếu các thí sinh bị đình chỉ

Hủy toàn bộ kết quả thi nếu các thí sinh bị đình chỉ

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội cập nhật, trong Quy chế tuyển sinh mới, khoản 3, điều 49 được sửa đổi, bổ sung nội dung: “Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận và hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó”.

Những năm trước, thí sinh vi phạm quy chế thi THPT quốc gia ở mức “đình chỉ thi” không bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi đã làm trước đó. Nhưng năm nay, mức chế tài với thí sinh nghiêm khắc hơn. Nếu vi phạm, thí sinh sẽ không có cơ hội sử dụng bất cứ kết quả của bài thi nào đã làm trước đó.

Bên cạnh điểm mới trên, các mức xử phạt khác với thí sinh vẫn duy trì như những năm trước. Cụ thể, thí sinh bị khiển trách khi thi môn nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của môn đó. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng điểm bài thi của môn đó. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài…

Đặc biệt hiện nay khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp, các em học sinh, sinh viên trên cả nước đều phải nghỉ học, việc này ít nhiều có thể ảnh hưởng đến lượng kiến thức của các em trong kỳ thi sắp tới. Vì thế, việc xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ yêu cầu tốt nghiệp THPT được coi là một hướng đi thông minh và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Khi xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các thí sinh có cơ hội lựa chọn các ngành học như:

Đây đều là những ngành học có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn trong nhiều năm qua nên các thí sinh không cần lo lắng đến việc làm sau khi tốt nghiệp.

Để biết thêm thông tin tuyển sinh chi tiết các thí sinh có thể liên hệ đến địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 6, ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline tư vấn: 0996 212 212 – 0886 212 212.

Nguồn: truongcaodangyduoctphcm.edu.vn