122 lượt xem

Đại học Lao động – Xã hội thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh 2022

Đại học Lao động - Xã hội thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh 2022

Đại học Lao động – Xã hội và một số trường Đại học khác đã điều chỉnh lại chỉ tiêu tuyển sinh, phân bổ lại tỉ lệ các phương thức so với kế hoạch dự kiến.

Đại học Lao động - Xã hội thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh 2022
Đại học Lao động – Xã hội thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh 2022

Giảm chỉ tiêu tuyển sinh:

Theo ghi nhận của ban truyền thông, trường Cao đẳng Y Dược Nam Định, sau khi Bộ GD&ĐT ban hành quy chế tuyển sinh chính thức Đại học, Cao đẳng năm 2022 vào ngày 10/6 vừa qua, nhiều trường ĐH cũng đã ban hành đề án tuyển sinh chính thức, trong đó có trường Đại học Lao động – Xã hội.

So với dự thảo đã công bố đầu tháng 4, đề án tuyển sinh chính thức của trường Đại học Lao động – Xã hội không có quá nhiều thay đổi ngoài việc giảm tổng chỉ tiêu của hai cơ sở xuống còn 3.253 chỉ tiêu, ít hơn khoảng 500 so với lúc dự kiến. Cụ thể:

Trụ sở chính Hà Nội, trường tuyển 1.900 chỉ tiêu từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 và 473 chỉ tiêu xét học bạ.

Cơ sở TP HCM, trường tuyển sinh 700 chỉ tiêu từ kết quả thi tốt nghiệp THPT và 180 chỉ tiêu cho xét tuyển học bạ.

Đại học Lao động - Xã hội thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh 2022
Đại học Lao động – Xã hội thay đổi chỉ tiêu tuyển sinh 2022

Phương thức tuyển sinh:

Năm nay, Bộ yêu cầu các trường đảm bảo nguyên tắc ổn định. Đối với các phương thức tuyển sinh đang được sử dụng, nếu muốn giảm chỉ tiêu hoặc bỏ thì cần có lộ trình giảm, chẳng hạn không quá 30% tổng chỉ tiêu mỗi năm, để không gây xáo trộn cho việc học tập, ôn luyện của học sinh.

Về phương thức tuyển sinh công bố trong đề án chính thức, trường Đại học Lao động – Xã hội vẫn duy trì ổn định 3 phương thức tuyển sinh đại học gồm: xét kết quả thi tốt nghiệp, xét học bạ và xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển. Nếu chọn phương thức cuối, thí sinh phải thuộc một trong các trường hợp: là anh hùng lao động, chiến sĩ thi đua; đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia trở lên; là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật hoặc học sinh các trường dân tộc nội trú, người nước ngoài.

Trường nhận hồ sơ xét tuyển thẳng và học bạ từ 20/6 đến 20/7, còn kết quả thi tốt nghiệp THPT thực hiện theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm chuẩn năm 2021 của Đại học Lao động – Xã hội dao động 14 đến 22,4. Mức thấp nhất giữ nguyên, trong khi mức cao nhất tăng hơn 7 điểm so với năm 2020. Ngành Quản trị Nhân lực lấy điểm chuẩn cao nhất, còn Bảo hiểm thấp nhất.

Điểm chuẩn tại cơ sở TP HCM cao hơn, từ 15 đến 23,5, trong đó Quản trị Nhân lực tiếp tục dẫn đầu, nhiều ngành khác trên 20.

Nguồn tổng hợp: https://truongcaodangyduoctphcm.edu.vn/

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bác sĩ Phùng Mạnh Cường Bác sĩ Phùng Mạnh Cường