294 lượt xem

Những lưu ý tránh trượt oan Đại học năm 2021

Tình trạng đăng ký xét tuyển nhầm, sai đến khi làm thủ tục nhập học mới biết mình trượt xảy ra rất nhiều năm gần đây do chủ trương tuyển sinh của mỗi trường Đại học mỗi khác thay vì giống nhau khiến thí sinh rất dễ nhầm lẫn.

 

Thí sinh có thể điều chỉnh NV thử tại cổng thông tin điện tử của Bộ.

Những lưu ý tránh trượt oan Đại học năm 2021

Ban biên tập Cao đẳng Dược xin cập nhật những lưu ý để cho các em học sinh tham gia tuyển sinh Đại học năm nay được biết. Nhằm giúp học sinh hạn chế tối đa sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021, từ nay tới hết ngày 25/4, Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thử nghiệm đăng ký nguyện vọng trực tuyến. Để tham gia, học sinh truy cập vào địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để tập dượt đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản là số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Theo lịch tuyển sinh đại học năm 2021 của Bộ GD&ĐT, từ ngày 7/8 đến 17h ngày 17/8, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến, điều chỉnh sai sót liên quan đến ưu tiên đối tượng, khu vực.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định. Các thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. Nếu điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

Nếu điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải khai chính xác thông tin và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Xem thêm thông tin tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh

Học sinh năm nay tham gia thi tốt nghiệp. Ảnh minh họa

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết, mùa tuyển sinh năm 2021 Bộ GD&ĐT cho thí sinh được điều chỉnh NV 3 lần khác so với các năm trước.Thí sinh cũng được đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến tại những nơi có điều kiện. Trong các đợt điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cũng chỉ được điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 từ ngày 27/4 đến 11/5. Sau khi nhập thông tin vào phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải kiểm tra thông tin và ảnh. Trong trường hợp có sai sót, thí sinh phải báo cáo ngay với nhà trường để kịp thời điều chỉnh. Và, 100% thí sinh sau khi cập nhật thông tin đăng ký dự thi lên hệ thống quản lý thi, mỗi em sẽ được cấp 1 tài khoản và 1 mật khẩu.

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 3 lần bằng phương thức trực tuyến, đồng nghĩa với việc học sinh phải có số điện thoại để sau khi điều chỉnh thì hệ thống sẽ gửi mã xác nhận (OTP) vào số điện thoại, để nhập; khi đó thông tin trên hệ thống mới được điều chỉnh.

Điểm mới nữa đó là đăng ký xét tuyển lần đầu cùng với phiếu đăng ký dự thi; tất cả các nguyện vọng của thí sinh được thể hiện trên phiếu đăng ký dự thi. Năm nay, phương thức đăng ký xét tuyển bằng phiếu vẫn được tồn tại. Khi học sinh đã ghi vào phiếu đăng ký xét tuyển và nộp cho các thầy cô sẽ không được điều chỉnh nguyện vọng nữa.

Phương thức thứ 2 là đăng ký trực tuyến, học sinh tự ghi trường ĐH, CĐ lên hệ thống quản lý thi. Đối với các thầy cô, đến ngày 11/5 không được điều chỉnh và nhập thêm thông tin mới. Nhưng đối với học sinh, thời gian sẽ kéo dài đến 17 giờ ngày 15/5 không được phép thay đổi nguyện vọng của mình trong đăng ký đợt đầu.

Nguồn: truongcaodangyduoctphcm.edu.vn