391 lượt xem

Nóng: Không công bố đề thi minh họa cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Về cơ bản Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ giữ ổn định như năm 2019 nhưng Bộ Giáo dục sẽ không công bố đề thi minh họa bởi kiến thức thi sẽ nằm trong chương trình lớp 12 là chủ yếu.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 có gì mới?

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 có gì mới?

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, phương thức thi THPT quốc gia năm 2020 về cơ bản giữ ổn định như năm 2019. Theo đó, căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học, dự kiến thời gian kết thúc năm học là ngày 30/6. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ tổ chức vào các ngày 23, 24, 25, 26/7.

Để công tác ôn tập, thi đạt kết quả cao, các địa phương cần linh hoạt, hiệu quả để tổ chức dạy học, ôn tập có chất lượng, không cắn xén chương trình để đảm bảo chất lượng kiến thức thi.Theo đó, kỳ thi thủ nguyên tắc không xáo trộn việc dạy học của giáo viên, học sinh lớp 12; tổ chức gọn nhẹ, hạn chế tốn kém, căng thẳng cho xã hội; bảo đảm tính nghiêm túc, khách quan; bảo đảm kết quả thi tin cậy để sử dụng xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở đào tạo sử dụng trong tuyển sinh. Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng yêu cầu các thầy cô nên phân tích định dạng, cấu trúc đề thi chính thức, đề thi tham khảo của kỳ thi THPT 2019, từ đó xây dựng kế hoạch ôn tập sát kiến thức thi cho học sinh.

Đặc biệt, năm 2020, Bộ GD&ĐT sẽ không công bố đề thi minh họa, vì thế tài liệu để các thí sinh tham khảo tốt nhất là đề thi chính thức của kỳ thi THPT năm trước bởi phần lớn các câu hỏi trong đề thi là kiến thức cơ bản, chủ yếu ở nội dung chương trình lớp 12.

Mã ngành tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Những cơ hội việc làm tiềm năng từ ngành Y Dược trong nhiều năm qua và minh chứng về những con số sinh viên tốt nghiệp xin được việc làm ổn định đã khiến nhiều bạn trẻ quan tâm và đăng ký theo học Cao đẳng Y Dược chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thực tế đây là một ngành học hot đem lại cơ hội việc làm không thua kém các ngành đặc thù như Công an, Quân đội,…

Do đó, nếu bạn không đủ may mắn để có một tấm vé vào các trường xét tuyển điểm quá cao thì bạn có thể lựa chọn con đường đi an toàn hơn là đăng ký theo học khối ngành Y Dược với điều kiện xét tuyển đơn gian hơn mà cơ hội việc làm cũng không hề thua kém, thậm chí bạn còn cơ cơ hội lựa chọn tốt hơn vì hiện nay nhân lực khối ngành Y Dược còn đang khan hiếm trầm trọng.

Năm 2020, được sự tín nhiệm của các Bộ và niềm tin yêu của tất cả các thí sinh và các bậc phụ huynh trên cả nước, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược với các ngành học có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn như:

Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)
Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Với điều kiện tuyển sinh là các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT, có sức khỏe tốt, đạo đức khá. Đặc biệt trong quá trình học các bạn sinh viên sẽ được tiếp xúc với cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình đào tạo chuẩn Bộ, sau khi tốt nghiệp các sinh viên cũng được Nhà trường giới thiệu công việc phù hợp với chuyên môn và đúng khả năng của mình. Để biết thêm thông tin tuyển sinh chi tiết các thí sinh có thể liên hệ đến địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 6, ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline tư vấn: 0996 212 212 – 0886 212 212.

Nguồn: truongcaodangyduoctphcm.edu.vn