115 lượt xem

Hồ sơ xét tuyển liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM khóa năm 2022

Thí sinh đăng ký xét tuyển liên thông Cao đẳng Xét nghiệm TP Hồ Chí Minh năm 2022 cần nắm được thông tin hồ sơ xét tuyển theo hướng dẫn của trường đưa ra.

Tìm hiểu các giấy tờ khi theo học liên thông ngành Xét nghiệm

Trong hệ thống Y tế tại mỗi quốc gia, ngành Xét nghiệm có chức năng nhiệm vụ chính đó là sử dụng máy móc thiết bị, các kỹ thuật chuyên môn để phân tích mẫu bệnh phẩm từ đó đưa ra bằng chứng bệnh tật. Ngày nay ngành Xét nghiệm được đánh giá có vai trò cực kỳ quan trọng. Thực trạng nhiều bệnh tật phát sinh và việc chăm sóc sức khỏe được nhiều người chú trọng nhiều hơn, do đó ngành Xét nghiệm ngày càng khẳng định được vị thế trong xã hội và là ngành có cơ hội việc làm lớn. Tuy nhiên để theo đuổi với nghề các kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp cần phải học tập lên trình độ cao đẳng, đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm hệ liên thông năm 2022

Theo thông báo tuyển sinh năm 2022, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển liên thông Cao đẳng Xét nghiệm tại TP Hồ Chí Minh với đối tượng thí sinh trên cả nước. Hệ đào tạo bố trí các ngày cuối tuần hoặc các buổi tối trong tuần, đào tạo thời gian ngắn rất thuận tiện những người bận rộn.

Khóa học Cao đẳng Xét nghiệm hệ văn bằng hai có thời gian là 15 tháng, sau khi hoàn thành chương trình học và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp, người học được cấp bằng Cao đẳng Xét nghiệm chính quy cho học viên, bằng cấp đủ điều kiện về chuẩn hóa cán bộ ngành Y theo thông tư của Bộ Y tế.

Đối tượng nộp hồ sơ xét tuyển liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2022 là những người đáp ứng được điều kiện như sau:

  • Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, đã tốt nghiệp trình độ trung cấp đúng chuyên ngành Xét nghiệm;
  • Thí sinh có sức khỏe để đi học theo quy định hiện hành, không đang trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên thông Ngành xét nghiệm khóa 2022 trong thời gian ngắn

Hồ sơ xét tuyển liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2022 gồm những gì?

Theo thông tin tuyển sinh năm 2022, thí sinh cần chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển liên thông Cao đẳng Xét nghiệm gồm 02 bản photo công chứng hợp lệ các giấy tờ sau: Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên ngành Xét nghiệm; Bảng điểm Trung cấp chuyên ngành Xét nghiệm; Bằng tốt nghiệp THPT/BTVH; Giấy khai sinh; Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân; 04 ảnh 3×4, ảnh 4×6; giấy chứng nhận sức khỏe được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển vào giờ hành chính tất cả các ngày từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần. Hiện nay cơ hội việc làm trong ngành Xét nghiệm là rất lớn, do vậy thí sinh hãy đăng ký học ngay từ bây giờ để nhanh chóng nắm bắt cơ hội.