557 lượt xem

Rà soát lại những thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh Nhân dân năm 2018

Học viện An ninh Nhân dân có thể tiến hành xem xét, rà soát lại những thí sinh trúng tuyển ở các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018.

Rà soát lại những thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh Nhân dân năm 2018
Rà soát lại những thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh Nhân dân năm 2018

Đây cũng là chia sẻ của lãnh đạo Học viện An ninh nhân dân liên quan đến 5/6 thủ khoa trường này đều là thí sinh ở Hòa Bình và Sơn La nhằm đảm bảo việc xét tuyển trở nên khách quan, minh bạch và công bằng giữa các thí sinh.

Trước đó trên các trang Giáo dục hay Tin tức Y Dược – cao đẳng dược TPHCM,.. đều đăng tải thông tin điểm trúng tuyển và danh sách các thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh Nhân dân năm 2018 vào ngày 5/8. Một điều có thể dễ dàng nhận thấy khi nhìn vào danh sách những thí sinh trúng tuyển vào trường chính là phần lớn các thí sinh trúng tuyển tập trung vào các tỉnh như Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Trong khi đó các địa phương có truyền thống hiếu học và có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cao hằng năm thì năm nay tỷ lệ trúng tuyển lại rất thấp. Cụ thể, Hà Nội chỉ có 7 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 3,2%; Thanh Hóa có 6 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 2,7%, Nghệ An cũng chỉ có 5 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 2,3%.

Theo danh sách trúng tuyển thì 6 thí sinh có tổng điểm xét tuyển cao nhất các khối thi (đã bao gồm điểm ưu tiên) thì có tới2 thí sinh của Lạng Sơn, chiếm tỷ lệ 33,3% và 3 thí sinh của Hòa Bình, chiếm tỷ lệ 50%. Đây cũng là các địa phương đang bị nghi vấn về việc “phù phép” điểm thi THPT quốc gia 2018.

Thủ khoa Học viện An ninh Nhân dân tập trung vào các tỉnh nghi vấn gian lận THPT quốc gia

Thủ khoa Học viện An ninh Nhân dân tập trung vào các tỉnh nghi vấn gian lận THPT quốc gia

Học viện An ninh Nhân dân muốn rà soát điểm thi của thí sinh trúng tuyển

Lạng Sơn hiện đang vươn lên dẫn đầu cả nước về tỷ lệ thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân năm 2018 với con số là 23 thí sinh khiến không ít người bất ngờ.

Xếp ở vị trí thứ 2 là hai tỉnh Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh có 14 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,4%. Xếp vị trí thứ 3 là Hà Tĩnh với 15 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,82%. Đứng vị trí thứ 4 là hai tỉnh miền núi phía Bắc khác là Sơn La và Bắc Kạn, mỗi tỉnh 11 người, chiếm tỷ lệ 4,5%.

Tuy nhiên điều đáng nói là có đến 5/6 thí sinh là “thủ khoa” vào Học viện An ninh Nhân dân năm nay đểu rơi vào hai tỉnh có nghi vấn về việc nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là Hòa Bình và Lạng Sơn.

Cụ thể, thủ khoa theo tổ hợp A01 là một nam sinh của Lạng Sơn với tổng điểm 28,5. Lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3 cùng tổ hợp là 2 thí sinh của Hòa Bình với tổng điểm thi là 27,7 và 27.

Học viện An ninh Nhân dân muốn rà soát điểm thi của thí sinh trúng tuyển
Học viện An ninh Nhân dân muốn rà soát điểm thi của thí sinh trúng tuyển

Cũng theo ghi nhận từ trang tin Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đối với khối C03, 2 thủ khoa của Học viện An ninh nhân dân đều là thí sinh của Hòa Bình. Nữ thủ khoa có điểm 3 môn thi THPT quốc  gia là 27,95. Nam thủ khoa với điểm 3 môn thi THPT quốc gia là 26,5. Nếu tính theo điểm thi thì thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp C03 là nam sinh của Sơn La với 27,6 điểm.

2 thủ khoa tiếp tục vẫn lại là Lạng Sơn và Hòa Bình ở khối D01và duy nhất 1 thủ khoa khối A01 của Thái Nguyên.

Kết quả thống kê cho thấy có sự khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPT quốc gia 2018. Liên quan đến những nghi vấn này, lãnh đạo Học viện An ninh Nhân dân cho biết để việc xét tuyển trở nên công bằng, khách quan và đảm bảo chất lượng đầu ra, Học viện mong muốn xem xét, rà soát lại. Ngoài ra có thể đối chiếu với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, đặc biệt là thí sinh có nghi vấn gian lận điểm thi THPT quốc gia vừa qua nhằm đmả bảo kết quả chính xác nhất.

Nguồn: truongcaodangyduoctphcm.edu.vn