Không cần ăn kiêng khắc nghiệt bạn vẫn có thể có được vòng eo như mong muốn

0
149
5 (100%) 1 vote

Với những thói quen đời thường như ăn sáng đầy đủ, uống nhiều nước, chăm chỉ làm việc nhà,…trở nên hữu ích khi giúp bạn giảm cân hiệu quả.

<center><em>Bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân hiệu quả</em></center>
Bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân hiệu quả

Nếu bạn không phải là người có độ kiên trì cao trong việc ăn kiêng và tập thể dục điều độ thì việc thay đổi góc nhỏ trong thói quen sinh hoạt sau đây sẽ giúp bạn giữ gìn vóc dáng đẹp.

Không nên bỏ bữa ăn sáng

Có nhiều người chỉ muốn giảm cân nhanh chóng mà “hi sinh” bữa sáng của mình mà không biết rằng đây là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày. Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM hiện đang giảng dạy tại Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết: “Bữa ăn sáng được xem như là một bữa ăn chính quan trọng cung cấp năng lượng cho cả một ngày và giúp bạn phòng ngừa bệnh tiêu hóa hiệu quả”. Đặc biệt những nghiên cứu mới nhất cho thấy, đa phần những người giảm cân thành công và duy trì cân nặng ở mức lí tưởng lại thường có thói quen ăn sáng mỗi ngày.

Đó chính là lý do bạn nên ăn sáng đầy đủ để cơ thể luôn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời việc ăn sáng sẽ giúp bạn tiếp nhận thức ăn ở những bữa sau giảm đi. Ngược lại nếu bạn nhịn bữa sáng và ăn nhiều vào bữa trưa và tối thì chỉ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt tích cực như dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng an toàn.

Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, với những người thường xuyên ngủ đủ giấc (7-8 tiếng), đúng giờ có thể sẽ giảm đến 3kg mỗi năm và ngược lại sẽ tăng cân nếu ngủ ít hơn do luôn cảm thấy mau đói và và mắc chứng thèm ăn thường xuyên hơn. Cũng theo tính toán, phái đẹp có thể giảm được 6% lượng calo hấp thụ vào mỗi ngày nếu đi ngủ trong thời gian nhàn rỗi thay vì ăn vặt cho khỏi “buồn miệng”. Do đó nếu muốn có vóc dáng thon gọn, săn chắc thì bạn nên nhớ ngủ đủ giấc chuẩn khoa học!

<center><em>Giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ giúp bạn có một thân hình gọn gàng</em></center>
Giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ giúp bạn có một thân hình gọn gàng

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước mang đến sự sống cho con người, vạn vật và vô cùng quan trọng đối với những người thừa cân. Theo báo cáo nghiên cứu khoa học trên các trang tin tức bệnh tiêu hóa, Tin tức ngành y dược,…nước sẽ giúp cơ thể có cảm giác no, giảm khả năng thèm ăn tối ưu, hỗ trợ đào thải các chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể để thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, từ đó đảm bảo được sự bền bỉ của cơ thể.

Rèn luyện thói quen đứng thẳng

Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở bụng nhiều hơn do mỡ trong cơ thể có thể di chuyển. Điều đó cũng có nghĩa những người có thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ giúp mỡ bụng tan biến. Vì vậy, nếu muốn một cơ thể như mong muốn thì ngay từ bây giờ bạn nên thay đổi tư thế, tránh ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng.

Tắm vào buổi sáng

Nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, thói quen tắm sáng không chỉ giúp cơ thể được tỉnh táo, lưu thông khí huyết, tăng cường trao đổi chất béo mà còn giúp người béo phì giảm cân nhanh chóng. Lý giải về điều này, các nhà khoa học cho biết, khi tắm nước lạnh, các lớp mỡ thừa sẽ buộc phải chuyển hóa thành năng lượng để sưởi ấm cho cơ thể, nhờ đó, cân nặng cũng giảm đi nhanh chóng. Vậy tại sao bạn không thử để cảm nhận kết quả tuyệt vời này!

<center><em>Thường xuyên vận động để đốt cháy mỡ thừa</em></center>
Thường xuyên vận động để đốt cháy mỡ thừa

Siêng năng làm việc nhà

Làm việc nhà cũng là một cách để bạn thư giản hiệu quả. Việc thay đổi một chút trong không gian phòng ngủ, phòng khách sẽ giúp bạn thoải mái trong chính ngôi nhà của bạn. Đồng thời đây còn là cách giúp bạn phấn chấn, tạo thêm hứng khởi, và hỗ trợ giảm cân.

Sở hữu thân hình thon gọn là mơ ước của nhiều người nhưng giảm cân như thế nào để hiệu quả thì không phải ai cũng tìm và làm theo. Với những chia sẻ từ chuyên sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích để đạt được ước muốn của mình.

Nguồn:truongcaodangyduoctphcm.edu.vn

Comments

comments